วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

อนุทิน 2

กลุ่มที่  3
เรื่อง แก๊งค์ซิ่ง ป่วนเมือง



       สาเหตุหลักๆ  คือ  ครอบครุัวไม่มีเวลาให้  หรือผู้ปกครองอาจจะตามใจลูกหรือบุตรหลานในทิศทางที่ไม่ถูกต้อง   บางคนอาจจะมีใจรักในเรื่องการซิ่งรถจริงๆ  หรืออาจจะเป็นเพียงค่านิยมต่างๆ  เช่น  ตามเพื่อน  ชอบโอ้อวด  ชอบท้าทาย   และสาเหตุอีกอย่างที่สำคัญคือ  กฎหมายไม่เข็มแข่งพอ  ซึ่งบางคนพ่อแม่มีชื่อเสียงจงไม่สามารถเอาผิดกับลูกของตนเองได้ 

       ข้อดีของการซิ่งรถคือ  ถ้าหากมีการขับขี่รถในทิศทางที่เหมาะสม   สถานที่เหมาะสมก็อาจจะสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ที่มีใจรักในการซิ่งรถจริงๆ

       ข้อเสียของการซิ่งรถนั้นมีมากมาย  เช่น  การสร้างความเดือนให้แก่ผู้อื่น  การทำให้ครอบครัวเดือดร้อน   ทำให้กิดการลักขโมย  จนกลายเป็นฆาตกรได้โดยไม่รู้ตัว     ทำให้เกิดการสูญเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์  และยังทำให้เสียการเรียนจนทำให้นักเรียนเสียอนาคตได้

        การแก้ปัญหาคือ  รถทุกคันต้องมีการคุมครองตามกฎหมายโดยกำหนดให้รถทุกคัน  เป็นรถที่คงสภาพคือคงมาตรฐานของรถที่ออกมาจากโรงงาน  เช่น  ท่อ  หรือเครื่องเสียง   หรือถ้าคนไหนที่ต้องการหรือรักในการซิ่งรถจริงๆก็ต้องมีการชักจูงในทางที่ถูกต้อง  เช่น  หากมีการแข่งรถจริงควรเป็นสถานที่ที่ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือนร้อน   เช่นสนามแข่งรถ

        ถ้าเราเป็นครูควรให้คำแนะนำเด็กอย่างไร   คือเราจะบอกถึงโทษของการแข่งรถและถ้าเกิดนักเรียนชอบจริงๆควรจะไปแข่งกันในสนามแข่งจริงๆเพราะมันจะปลอดภัยและจะไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น